dcphuluc.co@gmail.com

62756939 - 0938.567.568

0938.567.568

Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả

Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả

Bạn đang xem bài viết Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả. Một vài liên kết tham khảo: thiết kế web bất động sản thiết kế web thời trang

Hành trang thiết yếu cho con đường kinh doanh của mỗi cá nhân, doanh nghiệp không thể thiếu một website bán hàng online. Một trong những yếu tố cần thiết tạo nên một website đẹp - phong cách - ấn tượng trong mắt người dùng chính là tên website. Những gợi ý dưới đây từ Bigweb sẽ giúp bạn đặt tên website dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

1. Ngắn gọn - đơn giản.

Đây là yêu cầu tối quan trọng đầu tiên khi lựa chọn tên miền website. Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao các tên website như Google.com, Facebook.com… lại được nhiều người nhớ đến hay chưa. Đó chính là bởi chúng ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm. Khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu và không mấy thiện cảm khi tiếp xúc với những website tên quá dài, phức tạp, khó hiểu.

Bên cạnh đó, những tên web ngắn gọn sẽ hiển thị trọn vẹn, phù hợp với kích thước trên tab menu của trình duyệt mà người dùng đang mở.
 


 

Một số lưu ý mà bạn nên quan tâm để có một tên website đơn giản, ngắn gọn:

  • Kết hợp với từ ngắn, đồng âm.

  • Sử dụng từ ngữ, địa danh quen thuộc, liên quan đến việc kinh doanh.

  • Sáng tạo từ mới hoặc thay đổi một chút những từ có sẵn…

  • Sử dụng từ mang ý nghĩa cá nhân. Điều này sẽ làm nổi bật phong cách của bạn và giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn hơn trên phương diện cá nhân.
     

2. Tạo sự khác biệt với đối thủ.

Mỗi ngày có hàng ngàn các website bán hàng online được mở ra, bạn sẽ chẳng gây được chút ấn tượng nào đến khách hàng nếu chỉ đặt những cái tên liên quan đến chung chung đến mặt hàng ấy. Điều cần thiết để website của bạn thực sự ấn tượng, thu hút trong mắt khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ, bên cạnh việc thiết kế website yêu cầu chuẩn SEO thì việc đặt tên miền website cũng cần phải có sự khác biệt so với các đối thủ của mình.

Điều bạn nên làm là hãy khảo sát thị trường về nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh trước khi đi đến quyết định về việc đặt tên miền. Bạn cần phải biết đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thương trường của mình là ai, họ đang sử dụng tên miền gì? Bao nhiêu website liên quan đến từ đó. Cuối cùng hãy cố gắng lựa chọn tên miền gắn liền với bạn nhưng phải diễn đạt được mặt hàng mà mình đang kinh doanh và tránh không nên giống các đối thủ đang dùng.
 

3. Nên sử dụng đuôi “.com”.

 
 

Hầu hết người dùng website đều thân thuộc với những tên miền “.com”, đôi khi nhiều người còn có ý nghĩ rằng mọi tên miền đều có đuôi “.com”. Vì thế khi đặt tên website, bạn nên ưu tiên dùng tên miền “.com”. Khi lựa chọn tên miền hãy lên danh sách tên mà bạn muốn đặt, vào trang cung cấp tên miền uy tín và tìm kiếm chúng với đuôi “.com” xem đã có ai mua chưa và đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những tên miền hay với đuôi “.com”.
 

4. Google tên miền.

Khi đã lựa chọn cho mình một tên website hay hãy đặt chúng vào Google để kiểm tra xem chúng đã được sử dụng hay chưa. Việc làm này rất quan trọng nếu không kiểm tra mà đã đăng ký với cơ quan chức năng, rất có thể cửa hàng bạn có thể bị kiện và phạt vì lý do vi phạm bản quyền.

Ngoài ra việc Google tên website còn hỗ trợ cho các chiến dịch SEO web, gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Nếu một cái tên quá chung hay phổ biến sẽ rất khó vượt qua một số website tương tự để vươn lên vị trí cao trên bảng tìm kiếm.

Từ những lưu ý trên đây, chắc chắn rằng bạn sẽ có một website với tên đẹp - ấn tượng và hỗ trợ tốt cho việc bán hàng. Hãy liên hệ ngay với Bigweb - đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín để bạn có những giải pháp tốt nhất cho website của mình.
>> Những sai lầm đáng tiếc khi thiết kế thanh công cụ trên website bán hàng.
>> 11 Module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng.


Các tìm kiếm liên quan đến web bán hàng
web ban hang chuan seo
web ban hang truc tuyen
web ban hang hieu qua
thiet ke web ban hang online
website thuong mai dien tu

Nguồn bài viết: Bí quyết đặt tên website bán hàng hiệu quả